16:47
0

สร้างแอพบน smartphone ของคุณเอง ง่ายๆแม้ไม่รู้เรื่อง code

หากคุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์ หรือมีเว็บ Blog เป็นของตัวเองอยู่แล้ว และยิ่งมีสมาร์ทโฟนยอดฮิตอย่างพวก iPhone หรือพวก Android อยู่ คุณอาจมีแผนคิดอยากจะทำแอพพลิเคชั่นลงบนมือถือนี้ด้วย เพื่อโปรโมตเว็บตัวเอง หรือ blog ตัวเอง แต่… เรายังไม่มีทักษะในการเขียนแอพเลย จะทำอย่างไรดี ? วันนี้จะแนะนำเว็บไซต์ให้คุณสามารถสร้างแอพมือถือได้เอง แม้คุณจะไม่มีทักษะเรื่อง Code ก็ตาม

เว็บไซต์ http://infinitemonkeys.mobi/ เป็นเว็บไซต์สร้างแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแบบง่ายๆที่นำมาแนะนำวันนี้  เพราะเป็นเว็บที่สร้างแอพได้บนเว็บไซต์เลย และไม่ต้องมีทักษะในเรื่อง Cod เลยเพียงแค่ทำตามขั้นตอนแบบง่ายๆบนเว็บเท่านั้นก็จะได้แอพพลิเคชั่นมือถือเว็บของคุณ เป็นของตัวเองแล้ว พร้อมเผยแพร่โปรโมตแอพตัวเองได้ทันที โดยสิ่งที่สามารถสร้างแอพนี้ สามารถสร้างเนื้อหาลิงค์จาก facebook ,  twitter , tumber , flickr , youtube  ของตัวคุณเอง มาสร้างเป็นแอพของคุณเอง

วิธีการสร้างแอพบนเว็บไซต์ infinitemonkeys.mobi  มี 3 ขั้นตอนหลักดังนี้

ขั้นตอนแรก ตั้งชื่อแอพว่าชื่ออะไร?  และ เลือกว่าจะเลือกนำเสนออะไร ? โดยจะเอามาจากตัวตัวเว็บไซต์ หรือ Blog ของเรา หรือจะนำ feed จาก Social network  ที่รองรับ เช่น  จาก facebook ,  twitter   ,  flickr , youtube ของเรา

เมื่อได้ชื่อแอพแล้ว ก็นำสิ่งที่เลือกจากข้อแรก ว่านำเสนออะไรมาบ้าง ? มาลากใส่ ผ่านทางเว็บไซต์ infinitemonkeys.mobi โดยนำ social network หรือ feed ของคุณมาลากใส่ในตัวมือถือจำลองที่ปรากฎบนเว็บ infinitemonkeys.mobi ด้วย  พร้อมกับปรับหน้าตาแอพจนได้หน้าตาแอพที่คุณต้องการ หากมีความซับซ้อนที่อาจต้องเสียเงิน ก็จะแสดงค่าใช้จ่ายตรงบริเวณโซนสีเขียวด้านซ้ายล่าง
เมื่อทำแอพเสร็จสมบูรณ์แล้ว สามารถเผยแพร่แอพคุณลงในพวก แหล่งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่าน
ทางเว็บนี้ได้เล ซึ่งมีให้เลือกนำแอพคุณขึ้นทาง Appstore  , Google  Play Store  , หรือจะลงบนพวก Amazon Appstore หรือ market อื่นๆก็ได้


ตัวอย่างหน้าตาแอพ ที่สร้างผ่านทางเว็บ infinitemonkeys

ซึ่งหากทำได้เร็วสุด ใช้เวลาเพียง 20 นาที ก็จะได้แอพเป็นของตัวเองแล้ว โดยไม่ต้องเรียนเรื่อง code ให้
วุ่นวายเลย  หากสนใจก็สามารถมาลองสร้างแอพของตัวเองได้ที่  http://infinitemonkeys.mobi/โดยต้องสมัครสมาชิกก่อน (ฟรี) เพื่อทำการ Login เข้าสู่ระบบและสร้างแอพของคุณเอง คราวนี้ได้เวลาที่คุณจะได้มาลองสร้างแอพบนมือถือกันแล้ว!!


ข้อมูลจาก Makeuseof

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น