15:02
0


หลายๆคนที่ใช้ VMware แล้วอาจจะเกิดปัญหาคือ ใช้ๆไปแล้วพื้นที่ Harddisk ไม่พอใช้ หลายๆคนอาจใช้วิธีสร้าง Harddisk ตัวที่สองใส่เข้าไป แต่วันนี้ผมนำเสนออีกวิธีนึงนะครับ ที่จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มขนาด Harddisk ได้ง่ายๆ

วิธีการก็คือ
1. เปิด Dos ขึ้นมาโดยกด Run แล้วพิมพ์ cmd
2. cd เข้าไปยัง Directory ที่ติดตั้ง Vmware ไว้จากตัวอย่าง คืออยู่ใน E:\Program Files\VMware\VMware Workstation
3. จากนั้นให้เราหา ที่เก็บไฟล์ Harddisk VMware ของเราซะก่อน ในตัวอย่างจะเก็บไว้ที่ G:\vm\vm xplite\ โดยชื่อไฟล์ Windows XP Professional.vmdk
4. หลังจากที่เราอยู่ใน Dir ที่ติดตั้ง vmware ไว้แล้ว ให้ใช้คำสั่ง
vmware-vdiskmanager -x 10GB “G:\vm\vm xplite\Windows XP Professional.vmdk”
โดยสามารถเปลี่ยน เลข 10GB เป็นขนาด Harddisk ที่เรา
เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วครับ พอเข้าไปใน Vmware เราก็จะเห็นพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นมา เราก็สามารถที่จะ Creat Partition ใหม่ขึ้นมาได้เลยครับ หรือ ถ้าอยากเพิ่มพื้นที่ใน Drive เดิมก็สามารถทำได้โดยใช้โปรแกรม Partition Magic ได้ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น